語言學習泰語學習

飛機座位選擇小貼士 這些“壞”座位一定要謹慎選擇!

本文已影響 2.31W人 

經常坐飛機的同學一定知道,旅途的舒適程度和我們所選擇的座位息息相關,如果不慎選擇了不好的座位,整個旅途都會變得很折磨。那飛機場到底有哪些座位可以讓我們的旅途舒適度大打折扣呢?接下來我們就來爲大家總結了,飛機上那些不推薦選擇的座位,快來看看吧!

ing-bottom: 58.91%;">飛機座位選擇小貼士 這些“壞”座位一定要謹慎選擇!

เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน การเลือกที่นั่งบนเครื่องบินถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เราควรใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากเราต้องเดินทางเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง บางคนเลี่ยงนั่งใกล้ห้องน้ำเพราะไม่อยากได้กลิ่นห้องน้ำ บางคนเลี่ยงที่นั่งที่ไม่มีที่วางขา ซึ่งเรามีคำแนะนำเกี่ยวกับที่นั่งที่ควรเลี่ยงหากต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน
在乘坐飛機旅行時 ,選擇座位一件需要我們格外上心的重要的事情,特別是必須坐好幾個小時的時候。有些人不想坐在靠近洗手間的座位,因爲不想聞到廁所的氣味;有些人不想坐腿部空間小的座位。接下來我們就來爲大家提出一些在必須乘坐飛機旅行時的選座位建議。

ที่นั่งที่มีอุปกรณ์บันเทิงเต็มพื้นที่เก็บสัมภาระ
放置行李的地 方有機上娛樂設備箱

คุณมาถึงที่นั่งแล้ว และกำลังตัดสินใจว่าจะใส่สิ่งของใดลงในที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะ (หากคุณโชคดีพอที่จะหาที่ว่างในที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะได้) และสิ่งของชิ้นใดที่จะเก็บไว้ใต้ที่นั่งด้านหน้า แต่เมื่อคุณมองลงไปแล้วพบว่ามันไม่มีที่ว่างสำหรับเก็บสิ่งของ (หรือเหยียดขา) ไว้ใต้เบาะที่นั่งด้านหน้าคุณ แต่มีกล่องโลหะซึ่งเป็น "กล่องอุปกรณ์ความบันเทิง" ซึ่งกินพื้นที่เก็บของใต้เบาะทั้งหมด และนี่น่าจะเป็นความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวถ้าคุณจะเลือกที่นั่งบนเครื่องบินแบบนี้
當你已經到達座位,並正考慮將哪些物品放置在頭頂行李艙(如果你足夠幸運可以找到空餘的頭頂行李艙),以及哪些物品放置在座位前方的座位下。然而,當你低頭一看,卻發現座位下沒有空間可供放置物品(或伸展腿部),而是有一個金屬箱子,那是一個“機上娛樂設備箱”,它佔據了座位下 的所有存放空間。如果你選擇了這種類型的座位,這將是隻會發生一次的錯誤。
 

ที่นั่งด้านท้ายของทุกโซน
每個區域後邊 的座位

เบาะนั่งด้านท้ายของทุกโซน ซึ่งมักอยู่หน้าห้องน้ำหรือห้องครัว เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ยืนกรานว่าจะไม่เอนเบาะ ไม่ชอบให้คนนั่งหลังเตะเบาะ หรือไม่รู้สึกอะไรมากกับความอึดอัด สำหรับคนทั่วไป ควรหลีกเลี่ยงเบาะเหล่านี้เพราะพื้นที่จำกัด อยู่ใกล้ห้องน้ำหรือห้องครัว อาจมีเสียงรบกวน มักอยู่ใกล้จุดขึ้นลง อาจมีผู้คนพลุกพล่าน และมักไม่มีช่องเก็บของเหนือศีรษะ
每個區域的尾部座位通常位於靠近洗手間或烹飪區域的位置,對於那些不喜歡被人推椅背、不喜歡擁擠感或者對座位空間要求較高的人來說,這是最佳選擇。但對於一般人來說,應該避免這些座位,因爲空間有限,靠近洗手間或烹飪區域,可能會有噪音干擾,通常在上下客點附近,可能會有人 來回走動,而且通常沒有頭頂行李艙。
 

ที่นั่งติดประตูทางออกหลัก
 近主要客艙門的位置

ถ้าคุณให้ความสำคัญกับพื้นที่วางขา เบาะนั่งติดประตูทางออกหลักอาจเป็นตัวเลือกที่ดีของคุณ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสูงทั่วไป คุณอาจต้องพิจารณาใหม่ เพราะเหตุใด? เหตุผลก็คือ ไม่มีที่เก็บของใต้เบาะ เนื่องจากไม่มีเบาะด้านหน้า ดังนั้นคุณจึงไม่มีที่เก็บของใต้เบาะ เวลาเครื่องขึ้นและลงจอด คุณจะต้องเก็บของทั้งหมดไว้ในช่องเก็บสัมภาระด้านบน เบาะแคบ เบาะนั่งติดประตูมีที่วางแขนเป็นโลหะแข็ง เนื่องจากต้องใช้สำหรับเก็บโต๊ะอาหาร ทำให้เบาะมีขนาดแคบกว่าเบาะอื่นๆ อากาศหนาว: อากาศบริเวณประตูมักจะเย็นกว่าส่วนอื่นของเครื่องบิน เนื่องจากไม่มีฉนวนกันความร้อน ดังนั้น แม้เบาะนั่งติดประตูทางออกหลักจะมีพื้นที่วางขาเยอะ แต่ก็มีข้อเสียหลายประการ หากคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่วางขาเป็นอันดับหนึ่ง อาจควรพิจารณาเลือกเบาะนั่งตำแหน่งอื่นจะดีกว่า
如果你很在乎腿部空間,那麼靠近主出口的座位可能是個不錯的選擇。但如果你身高較高,你可能需要重新考慮。爲什麼呢?因爲這些座位下面沒有儲物空間,前面也沒有座位。所以,在上下機時,你得把所有東西都放在頭頂行李艙裏。而且,靠近門的狹窄座位上有堅硬的金屬扶手,因爲它們 需要用來放餐桌,這會讓座位變得比其他位置更窄。此外,靠近門的區域通常會更冷,因爲門沒有隔熱材料。所以,儘管靠近主出口的座位提供了更多腿部空間,但也有很多缺點。如果你不是把腿部空間放在第一位,也許考慮選擇其他位置更明智。
 

ที่นั่งชำรุด
有破損的座 

หากคุณเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยครั้ง บางทีคุณนั่งแล้วจะรู้สึกว่าเบาะนั่งเอียงแปลกๆ หรือมันกระตุกอย่างหลวม ๆ ในสลักเกลียว บางทีกลไกการปรับเอนอาจติดขัด หรือดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นบ่อยกว่าที่ควรจะเป็น ในบรรดาที่นั่งแย่ๆ ที่นั่งนี้อาจจะเป็นที่นั่งที่แย่ที่สุดเพราะเป็นที่นั่งที่คุณไม่สามารถวางแผนได้
如果你經常搭乘飛機,有時候可能會發現座位傾斜得很奇怪,或者在轉彎時晃動不定。有時候,調節機關可能會出現故障,或者看起來似乎比正常情況下更頻繁地出現問題 。在那些糟糕的座位中,這個座位可能是最糟糕的,因爲你無法提前計劃。
 

ที่นั่งใกล้ห้องน้ำ
靠近衛生間的 座位

นอกจากปัญหาเรื่องกลิ่นแล้ว ที่นั่งที่อยู่ใกล้ห้องน้ำที่สุดยังเป็นหนึ่งในที่นั่งที่แย่ที่สุดในห้องโดยสาร นั่นเป็นเพราะว่ามีการต่อแถวเข้าห้องน้ำเกือบตลอดเวลา และมีบางอย่างเกี่ยวกับการต่อแถวเข้าห้องน้ำที่ดูเหมือนจะทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินละทิ้งมารยาทพื้นฐานของตน ซึ่งหากเลือกที่นั่งตรงนี้คุณอาจต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแนบส่วนต่างๆ ของร่างกายเข้ากับไหล่ของคุณในขณะที่ผู้คนพยายามเข้าแถวเข้าห้องน้ำที่บริเวณทางเดิน นอกจากนั้นยังอาจมีเสียงบทสนทนาที่ดังบริเวณนั้น
除了氣味問題之外,靠近洗手 間的座位通常被認爲是客艙內最糟糕的座位之一。這是因爲幾乎整個飛行時間都有人排隊進入洗手間,而與排隊進入洗手間相關的某些行爲似乎使乘客丟失了他們的基本禮儀。如果選擇了這個座位,你可能需要做好準備,因爲你的肩膀可能會與其他人的身體部位接觸,當人們試圖進入靠近過道的洗手間排隊時。此外,那裏可能會有大聲的談話聲。
 

ที่นั่งริมหน้าต่างแบบแคบๆ
靠近窗戶的狹窄 座位

ด้านหลังของเครื่องบินบางลำ อาจมีแถวเบาะแบบสองที่นั่ง ซึ่งดูเหมือนมีพื้นที่กว้างขวาง ไม่มีเบาะตรงกลาง แต่มีข้อเสียอยู่เหมือนกันเพราะช่องว่างระหว่างเบาะที่นั่งกับผนังเครื่องบินทำให้เอนนอนไม่สะดวก แต่หากใครชอบความโล่งก็ถือเป็นข้อดีเพราะมีที่วางของข้างตัวแทนที่จะต้องเก็บไว้ใต้เบาะหน้า แต่ผู้โดยสารด้านหลังอาจอ้างพื้นที่นี้เป็นที่วางขาเพิ่มขึ้นของพวกเขา ซึ่งอาจหมายถึงการเผชิญกับกลิ่นเท้าตลอดการเดินทาง และเชื่อเถอะว่า มันจะทำให้เที่ยวบินของคุณยาวนานขึ้นเป็นสองเท่า
在某些飛機的後部可能有雙座位的排列,看起來空間很寬敞,沒有中間座位。然而,它們也有同樣的缺點,因爲座椅與飛機壁之間的間隙會使得躺下不太方便。但如果你喜歡寬敞感,這可能是一個優點,因爲你有身旁的空間可以放置物品,而不需要將它們放在前面座位下。然而,後座 的乘客可能會將這個區域視爲他們的額外腿部空間,這可能會意味着在旅程中不斷遭遇腳臭的問題。相信我,這會使你的飛行時間感覺加倍漫長。

 

ที่นั่งริมหน้าต่างที่ไม่ได้ตรงกับหน้าต่าง
靠窗但是不正對 窗戶的位置

"เบาะนั่งริมหน้าต่าง" ชื่อชวนให้นึกถึงการได้ชมวิวทิวทัศน์นอกเครื่องบิน แต่ความจริงแล้วเครื่องบินหลายลำมีการจัดวางที่นั่งที่ทำให้บางเบาะไม่ได้อยู่ตรงกับหน้าต่างเลย เรื่องนี้ไม่เพียงสร้างความผิดหวังให้คนชอบชมวิว แต่ยังสร้างปัญหาเรื่องแสงไฟด้วย เนื่องจากหน้าต่างของเบาะข้างหน้าและข้างหลังอาจส่องกระทบแถวของคุณ แต่คุณไม่สามารถควบคุมได้
"靠窗座位" 這個名稱讓人聯想到可以欣賞飛機外面的景色,但事實上,許多飛機的座位安排並不總是讓每個座位都能對準窗戶。這不僅讓喜歡欣賞景色的人感到失望 ,還會帶來關於光線的問題,因爲前後座位的窗戶可能會投射光線到你的座位上,而你無法控制。
 

ที่นั่งแถวสุดท้าย
最後一排 座位

หากคุณนั่งเบาะแถวสุดท้ายของเครื่องบิน เตรียมตัวรับประสบการณ์พิเศษทั้งกลิ่นจากห้องน้ำ เบาะแถวสุดท้ายมักเอนหลังไม่ได้ ซึ่งทำให้ต้องนั่งตรงตลอดการเดินทาง อีกทั้งผู้คนยังพลุกพล่านอยู่เสมอ และคุณจะได้ลงจากเครื่องบินช้าหลังจากสัญญาณไฟปลดเข็มขัดนิรภัยดังขึ้น แนะนำให้นั่งรอสัก 10 นาที รอให้ผู้คนทยอยลงจากเครื่อง เมื่อทางเดินโล่งแล้ว ค่อยลุกออกจากที่นั่ง
如果你坐在飛機的最後一排,要準備好迎接一種特別的體驗,其中包括來自廁所的氣味。最後一排的座位通常不能傾斜,這意味着你必須一直直着。此外, 人們經常來回走動,而且你要等到安全帶解除的指示燈亮起後才能離開飛機。這可能意味着你需要在飛機停穩後等待大約10分鐘,直到其他乘客陸續離開機艙後才能離開座位。
 

ที่นั่งที่อยู่ระหว่างการจัดเรียงที่นั่งแบบต่างๆ
座椅分 布變化區域的座位

ควรระวังการนั่งเบาะแถวแรกบนเครื่องบินที่มีการเปลี่ยนจำนวนที่นั่งต่อแถวจาก 4 ที่นั่ง เหลือ 3 ที่นั่ง หรือจาก 3 ที่นั่ง เหลือ 2 ที่นั่ง เพราะเมื่อจำนวนที่นั่งเปลี่ยน พื้นที่วางขาอาจยุ่งยาก เพราะจุดวางขาที่สะดวกที่สุดจะถูกบดบังด้วยฐานของที่นั่ง อีกทั้งเวลาเอื้อมตัวไปไกลเพื่อวางหรือหยิบของใต้เบาะก็ทำได้ยากลำบากขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้เมื่อยได้ง่ายกว่า
在乘坐飛機時,應當注意坐在第一排座位,特別是在座位排布從每排4個座位變成3個或從每排3個座位變成2個的情況下。因爲當座位數量減少時,腿部空 間可能會變得擁擠,通常最適合放置腿部的空間會被座位的支架佔據。此外,彎腰去拿或放置座位下的物品也會變得更加困難,這會使得感到疲勞的情況更加普遍。
 

ที่นั่งแถวหน้าทางออกฉุกเฉิน
緊急出口 的位置

เคยสังเกตไหมว่าเบาะแถวทางออกฉุกเฉินมีพื้นที่วางขากว้างขวางกว่าปกติ แต่รู้หรือไม่ว่า พื้นที่ส่วนหนึ่งมาจากเบาะแถวหน้าซึ่งถูกออกแบบให้ไม่เอน หรือเอนได้น้อยมาก เพื่อให้พื้นที่ทางออกฉุกเฉินโล่ง
你是否 曾經注意到,緊急出口處的座位通常有更寬敞的腿部空間?但你是否知道其中一部分空間來自前排座位,因爲這些座位設計成不可傾斜或者只能傾斜得很少,以確保緊急出口通道的空間暢通。
 

เบาะกลางนรก
中間位 置的座位

เบาะกลางนรกคือตัวจริงเสียงจริงของสนามรบแย่งเก้าอี้นั่งบนเครื่องบิน สำหรับสายการบินที่มีระบบเลือกที่นั่ง เบาะกลางมักเป็นที่นั่งล็อตสุดท้ายที่เหลืออยู่ หมายความว่า ยิ่งจองช้า โอกาสที่คุณต้องยอมสละสุขภาพจิตเพื่อแย่งพื้นที่วางแขนไม่กี่เซนติเมตรกับเพื่อนร่วมทางฝั่งหน้าต่างและฝั่งทางเดินก็ยิ่งมากขึ้น
"地獄中央座位" 是真實的煎熬,是在飛機上爭奪座位的真正戰場。對於那些擁有選座系統的航空公司來說,中央座位通常是最後一批剩餘的座位。這意味着,你預訂越晚,你就越有可能與前後座位的同伴爭奪僅剩的幾釐米空間來擺放手臂。
 

大家最不喜歡飛機上哪個區域的座位呢?

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章

推薦閱讀