語言學習泰語學習

如何最快實現自我成功

本文已影響 2.57W人 

我們每個人都渴望在生活中取得成功,因爲我們將成功視爲生活水平到達頂峯的衡量標準,但這個目標不是那麼容易實現的。雖然對於一部分人來說,成功輕而易舉,有些人卻覺得成功難如上青天,無數次的失敗不再敢堅持下去,他們從未成功過,許多時候甚至在成功前便不得不放棄。

padding-bottom: 60%;">如何最快實現自我成功

แม้ว่าความสำเร็จจะไม่ได้ได้มาง่าย ๆ แต่มันก็อาจไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงเกินกว่าศักยภาพและความสามารถที่เรามี อาจมีทัศนคติหรือความคิดบางอย่างของตัวเราเองที่ยังรั้ง ๆ ไว้ ทำให้เราทำอะไรได้ไม่สุดจริง ๆ นั่นหมายความว่าเราอาจต้องกลับมาพิจารณาว่าอะไรที่เป็นปัญหา และพยายามปรับความคิดนั้นดู

即使成功來之不易,但它也不是我們的潛力和能力所力所不及的。可能只是因爲一些我們自己的觀點或想法在阻礙,使得我們沒有盡到最大的努力,這意味着我們可能需要重新考慮問題出在哪裏,並嘗試調整這些想法。

นิยามความสำเร็จเฉพาะของตัวเอง

定義你專屬的成功
ความสำเร็จเป็นเรื่องของปัจเจก ดังนั้น เราไม่จำเป็นที่จะต้องยึดมั่นถือมั่นเอาความสำเร็จของคนอื่นมาเป็นบรรทัดฐานให้ชีวิตของตัวเองขนาดนั้น ไม่อย่างนั้นอาจจะท้อแท้ไปเสียก่อน การมีแรงบันดาลใจเป็นเรื่องที่ดีแต่ต้องไม่ใช่การเลียนแบบชนิดที่ไม่รู้จักว่าตัวเองคือใคร ในเมื่อเป้าหมายไม่จำเป็นต้องมีเพียงหนึ่งและความสำเร็จก็ไม่ได้มีได้แค่ครั้งเดียว ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ สำเร็จไปก็ได้ ทะเยอทะยานไปทีละขั้น ตั้งเป้าหมายที่จะพิชิตในแบบของเราเอง ให้สอดคล้องกับศักยภาพของตัวเรา เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ ก่อนแล้วไปหาสิ่งที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้รู้สึกมีพลังและมีกำลังใจในการทำตามเป้าหมาย ไม่ต้องรีบ จริง ๆ แล้วความสำเร็จเกิดขึ้นได้กับทุกเรื่องรอบตัว อยู่ที่ว่าเราจะโฟกัสกับมันไหม

成功是個人的事,所以我們不需要把別人的成功當成自己生活的標準。否則,你可能會氣餒。有靈感很好,但不能是那種盲目的模仿。既然目標不一定只有一個,成功也不僅僅是一次,你便可以循序漸進地去做,慢慢地獲得成功。根據自己的潛力設定目標,以自己的方式征服。從小事做起,再一步步做大,爲了在實現目標的過程中獲得力量與鼓勵。不用着急,成功可以從我們身邊的事開始獲得,這取決於我們是否專注於它。

เชื่อและศรัทธาในตัวเองให้มากขึ้น

要更加相信自己
ถ้าแม้แต่ตัวเราเองยังไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่เชื่อตัวเอง แล้วจะหวังให้ใครมาเชื่อมั่นในตัวเราแทนล่ะ หรือในทางกลับกันอาจมีบางเรื่องที่เรามองไม่เห็นตัวเอง แต่มีบางคนที่เขามองเห็นศักยภาพนี้ในตัวเรา เขาหยิบยื่นโอกาสให้มาแล้ว เพียงแค่รอวันที่เราจะกล้าพิสูจน์มันออกมาด้วยความมั่นใจ ถ้าคนอื่นยังกล้ามั่นใจในตัวเราขนาดนี้ ทำไมเราถึงดูถูกตัวเองไปก่อนแล้วล่ะว่าทำไม่ได้ ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของตัวเองก่อน ความศรัทธาในสิ่งที่ตัวเองทำอย่างแรงกล้าก็เท่ากับประสบความสำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง ทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับตนเองจะปกป้องตัวเราไม่ให้หวั่นไหวเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเรื่องท้าทาย ยิ่งใจสั่นคลอนน้อยเท่าไร ก็ผ่านช่วงเลวร้ายไปได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

如果連我們自己都沒有信心,不相信自己,那麼你希望別人相信你什麼呢?另一方面,可能有些事情我們自己看不到,但有些人看到了我們身上的這種潛力。他已經給了我們機會,只是在等待我們有信心敢於證明這一點的那天。如果別人都敢相信我們的能力,爲什麼要先貶低自己做不到呢?不管你做什麼,你首先要相信自己的潛力和能力。相信自己所做的事就已經是成功了一半。越少動搖,越能快速度過艱難的時候。

มองเรื่องยากเป็นความท้าทาย

視困難爲挑戰
ทัศนคติของคนทั่วไปในการมองเรื่องยาก ๆ นั้น มันเป็นสิ่งที่แค่นึกถึงก็รู้สึกเหนื่อยได้แล้ว เพราะมันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยลงมือทำมาก่อน ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มที่ตรงไหน เราเลยไม่แน่ใจว่าจะทำได้ดีหรือไม่ แล้วถ้าทำผิดพลาดหรือล้มเหลวขึ้นมาจะรับมืออย่างไร สารพัดความคิดเชิงลบจะเกิดขึ้นทันที แต่ถ้าเราอยากจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ อาจต้องเริ่มที่การลองปรับเปลี่ยนทัศนคติตัวเอง มองเรื่องยากให้เป็นความท้าทายใหม่ ๆ ที่จะลองพิชิตให้ได้ แค่เริ่มลงมือทำดูก่อน จะสำเร็จไหมค่อยว่ากันอีกที คิดเสียว่าเหมือนเล่นเกมด่านใหม่ ถ้าไม่เล่นก็ไปด่านต่อไปไม่ได้ จะติดแหง็กอยู่ด่านเดิมโดยไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ได้อีก พอมันกลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น มันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นหรอก

人們看待困難事物的普遍態度是光是想想就覺得累,因爲這是我們以前從未做過的事情。不知道從哪裏開始着手,所以我們不確定是否可以做好。如果犯了錯誤或失敗,又將如何應對?所有負面的想法都會馬上產生,但是如果我們想成爲一個成功的人,就必須從嘗試改變態度開始,將困難視爲嘗試和征服的新挑戰。先試試看,成不成功另說,把它想象成玩一個新的關卡遊戲,如果你不玩,你就無法進入下一個關卡,什麼事都做不了。當這變成一件令人興奮的事,就沒有那麼可怕了。

ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่เจอได้เสมอ

勝敗乃兵家常事
ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากเจอ ยิ่งต้องเผชิญหน้ากับความผิดหวังบ่อย ๆ เข้า มันก็อาจจะทำให้เรารู้สึกกลัวขึ้นมาได้ แต่ในความเป็นจริงถ้าทุกสิ่งทุกอย่างมันง่ายขนาดที่ทำแล้วมีอัตราการประสบความสำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ คนบนโลกนี้ก็คงประสบความสำเร็จกันหมดแล้วล่ะ ฉะนั้น อย่าได้กลัวอุปสรรคหรือความล้มเหลวเลย เป็นสิ่งปกติที่เจอได้เสมอนั่นแหละ คนที่ประสบความสำเร็จน่ะ เขาจะไม่คิดมากเวลาที่พวกเขาล้มเหลวหรอก เพราะมันเสียเวลาและเสียโอกาสในการเริ่มต้นใหม่ ลองมองอีกมุม ความล้มเหลวยังเป็นทั้งประสบการณ์และครูที่ดีสำหรับการเริ่มต้นใหม่ด้วย มันคือโอกาสที่จะได้เรียนรู้และเติบโต เพราะไม่มีความสำเร็จใดได้มาง่าย ๆ

沒有人願意失敗,我們越是經常面對失望,就越會感到恐懼。但在現實中,如果一切都這麼簡單,做了就100%的成功,那麼世界上每個人都會成功,所以不要害怕障礙和失敗,失敗是常有的事。成功的人在失敗的時候不會想太多,因爲想太多會浪費重新開始的時間和機會。換個角度看,失敗也是經驗,也是良師,是學習和成長的好機會,因爲成功來之不易。

沒有誰的成功是一帆風順的,每個人的成功都來之不易,這少不了在背後付出的努力與汗水。小編在這裏希望每個人都能爲了自己的夢想而去努力、拼搏,不到成功的最後一刻,永不言棄!!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章