語言學習泰語學習

泰國芭提雅秀場重開!首場秀全場爆滿,各國遊客都已經到齊了!

本文已影響 1.03W人 

中國遊客真的是已經闊別泰國已久了,以前大家非常熟悉的芭提雅各種跨性別秀,在疫情後因爲境外遊客的大幅減少和經濟下行,許多秀場都已經歇業。不過隨着這次泰國旅遊業復興,許多秀場已經開起來了,而且開場即爆滿!各國遊客都已經到齊了!

ing-bottom: 124.51%;">泰國芭提雅秀場重開!首場秀全場爆滿,各國遊客都已經到齊了!

不知道大家之前有沒有看《卡巴萊天使》這部劇,講述了一羣變裝皇后的故事……

วันนี้ (5 มิ.ย.)​ ผู้​สื่อข่าว​ได้รับการเปิดเผยจาก นายพาวิณ เพ็ชรตระกูล ผู้​จัดการทั่วไป อัลคาซ่าร์ คาบาเร่โชว์ พัทยา ว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศหลังสถานการณ์​โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้สถานประกอบการ​บันเทิงหลายรายเริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังต้องปิดดำเนินงานนานกว่า 2 ปี จากผลกระทบ​โรคระบาดโควิด-19
今日(6月5日)芭提雅 阿卡莎卡巴萊秀場總經理Pawin Petchtrakul告訴記者:在政府頒佈放寬疫情期間入境的相關政策後,許多娛樂場所在因爲疫情衝擊被迫關閉長達兩年之後,終於迎來了再次開業、重啓服務的一天。
泰國芭提雅秀場重開!首場秀全場爆滿,各國遊客都已經到齊了! 第2張


เช่นเดียวกับ "อัลคาซ่าร์ คาบาเร่โชว์ พัทยา" ที่มีความตั้งใจในการกลับมาเปิดทำการแสดงอีกครั้งในรอบกว่า 2 ปี โดยยังคงเข้มงวดการปฏิบัติ​ตามมาตรการ SHA Plus ในทุกด้าน และไม่คาดว่าการเปิดแสดงในคืนแรกเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา จะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากจนทำให้ทุกเก้าอี้เข้าชมเต็มทุกที่นั่ง โดยมีทั้งนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดีย เวียดนาม และเกาหลีเข้าชม ส่วนนักท่องเที่ยวไทยก็มีมากเช่นเดียวกัน
像“芭提雅 阿卡莎 卡巴萊秀”在2年多後重新開始專心籌備表演,但還是要嚴格遵守SHA Plus各方面的標準,而且讓大家都沒想到的是,6月3日晚的首場表演超乎意料地受歡迎,各方遊客紛紛前來,座位全部爆滿!遊客大多來自印度、越南和韓國,也有很多泰國本土遊客。

泰國芭提雅秀場重開!首場秀全場爆滿,各國遊客都已經到齊了! 第3張


"ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม เพียงแค่ขอให้เมืองพัทยา กลับมามีนักท่องเที่ยวอีกครั้ง รวมถึงกลับมาเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่เฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเท่านั้น เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันทางการท่องเที่ยว​ให้เมืองพัทยา เพียงแต่ขณะนี้ยังพบว่าสถานบันเทิงส่วนใหญ่ยังปิดตัว จึงอยากให้เจ้าของธุรกิจต่างๆ เร่งกลับมาพัฒนาและกลับมาเปิดให้ บริการโดยเร็วเพื่อช่วยกันเพิ่มสีสันให้เหมือนเดิม"นางโชว์ กล่าว
一位女演員說:“現在我還不敢期望一切都能跟之前一樣,只希望芭提雅能夠再次迎來遊客,再次成爲遊客衆多的旅遊城市,不止是有觀賞自然風光的遊客,這樣才能爲芭提雅市的旅遊業增加一抹色彩。只是現在很多遊樂場所還沒有營業,所以我希望各種業務的老闆,能夠快點回來開業做生意,大家一起幫助芭提雅恢復到往日景況。”
 
"สถานการณ์ที่ผ่านมาทำให้หลายคนต้องประสบภาวะยากลำบาก ต่างคนต่างแยกย้ายไปเติบโต บ้างไปทำงาน บ้างไปเป็นพนักงานร้านอาหาร เป็นเด็กเสิร์ฟ บางคนเป็นเจ้าของกิจการ อยากจะเชิญชวนสำหรับผู้ที่เป็น FC ของอัลคาซ่าร์ อยากให้กลับมาดู มาให้กำลังใจนักแสดง อยากให้มาสนับสนุนวงการคาบาเร่โชว์ สนับสนุนให้มีอาชีพ มีรายได้ ให้สถานที่แห่งนี้กลับมาคึกคัก กลับมาเป็นแลนด์มาร์กประจำพัทยาอีกครั้งหนึ่ง" 
“之前的疫情讓很多人不得不面臨困境,大家各奔東西,有人去工作了,有的成了餐廳職員,有的則當了服務生,還有些人自己做起了生意。現在我想請阿卡莎的粉絲們都回來看看,給演員們一些鼓勵,給卡巴萊一些支持,讓大家都有活可幹、有日常收入,讓這裏恢復往日的繁華,再次成爲芭提雅的地標。”
泰國芭提雅秀場重開!首場秀全場爆滿,各國遊客都已經到齊了! 第4張

และจากการเข้าสำรวจบรรยากาศ​ภายในโรงละครอัลคาซ่าร์ คาบาเร่ต์ โชว์ ซึ่งเป็นโรงละครแสดงโชว์ของสาวประเภทสองที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่อยู่คู่ กับเมืองพัทยามาเป็นเวลานาน พบว่าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะสัญชาติอินเดียที่เป็นนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ที่เดินทางมายังเมืองพัทยา เป็นจำนวนมากในขณะนี้ต่างพากันยิ้มแย้มแจ่มใส และหลังการแสดงเสร็จ​สิ้นยังได้ถ่าย ภาพกับนางโชว์แสนสวยอย่างมีความสุข 
進一步探索阿卡莎 卡巴萊秀的氛圍,我們會發現這是一家跨性別秀的劇場,也是芭提雅長期以來著名的遊客打卡點。今天真是熱鬧非凡,泰國與國外遊客紛至沓來,尤其是印度遊客,是來芭提雅旅遊人數最多的外國遊客,大家都笑容滿面地過來觀賞表演,在謝幕後開心地與表演者合照。

ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ​การเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาโดยไม่กักตัวทุกรูปแบบ เหลือเพียงแค่การลงทะเบียนในระบบ Thai land Pass ถือเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ทำให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยดีขึ้น และยังจะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเมืองพทยา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญให้กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งหลังซบเซามานานกว่า 2 ปี
政府於6月1日宣佈了進一步放寬入境標準,尤其是政府宣佈外國人可以無需隔離,只需在Thailand Pass系統上註冊便可入境,這可以說是釋放了一個推動旅遊業發展的積極信號,同時也會在刺激經濟發展上起到重要作用。尤其是對於芭提雅來說,在長達2年多的停滯後旅遊業將會迎來關鍵的復甦機會。

期待我們也可以早日去泰國玩哦~
聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mgronline,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章

推薦閱讀