語言學習泰語學習

泰語詞彙 | การโฆษณา 和 การตลาด 區別在哪裏

本文已影響 3.11W人 

你知道廣告和營銷二者的區別是什麼嗎?相信這個問題一定難倒了很多剛剛入門的貿易金融行業者和好奇的小夥伴們,今天泰語君給你解答,การโฆษณา(廣告)和การตลาด(營銷)區別在哪裏,讓我們一起來學習吧~


การโฆษณา และ การตลาด แตกต่างกันอย่างไร   
“廣告和營銷”有什麼區別?


ในการทำธุรกิจเกือบทุกประเภท เราจะเห็นคำวา “การโฆษณาและการตลาด” เขามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ แม้ความหมายของคำวาการโฆษณา และการตลาดจะมีความหมายที่แตกต่างกัน แต่เมื่อนำมาใช้นำมาปฏีบัติ
ทั้งสองประโยคมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันอย่างเห็นได้ชัด จนบางครั้งอาจทำใหเกิดความสับสน ดังนั้นเรามาดูกันว่า การโฆษณาและการตลาด แตกต่างกันอย่างไร
幾乎在各種商業模式裏你都會聽到“廣告和營銷”這兩個詞,它們往往形影不離,儘管這兩個詞有不同的意思,但是在使用的時候,造的句子會有明顯的趨同性,有些時候就會讓人產生困惑,那麼我們就來看看,廣告和營銷它們究竟有什麼區別。

ing-bottom: 56.41%;">泰語詞彙 | การโฆษณา 和 การตลาด 區別在哪裏


ความหมายและความสำคัญ   
含義和重要性


การโฆษณา  หมายถึง การสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจเกี่ยวกับสินค้าบริการ และความคิดผ่านสื่อต่าง ๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ โดยระบุผู้โฆษณาชัดเจน ความสำคัญของการโฆษณาเปรียบเหมือนเป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีบทบาทสำคัญ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในการจำหน่ายสินค้าและ บริการผ่านสื่อ เช่น โทรทัศน์ แผ่นพับ ใบปลิว นิตยสาร สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ป้ายโฆษณา เพื่อทำให้สินค้าหรือบริการเป็นที่รู้จัก
廣告:意爲能讓目標受衆信服打廣告者的產品,服務或者想法的交流手段,品牌針對性很強。廣告的重要性就如同通訊工具的重要性,作爲通訊工具協助宣傳一個產品或是一家公司,例如:電視;摺頁手冊,傳單;雜誌;電子媒體;廣告牌,使產品或公司爲人所知。

泰語詞彙 | การโฆษณา 和 การตลาด 區別在哪裏 第2張

(廣告)

การตลาด หมายถึง กระบวนการวางแผนและปฏิบัติตามแผนตามแนวคิดของธุรกิจที่ได้กำหนดขึ้น เช่น การกำหนดราคา การส่งเสริมการตลาด และช่องทางการจำหน่าย เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและทำให้วัตถุประสงค์ของบุคคลหรือองค์กรได้รับความพึงพอใจ ความสำคัญหลักของการตลาดกคือทำใหเกิดการแลกเปลี่ยนสิ้นค้าหรือบริการไปสู่ผู้บริโภคและนำรายได้มาสู่องค์กร
營銷:意爲爲生意制定計劃與實施計劃的過程,例:定價,擴大市場營銷和銷售渠道。營銷的目的是產生資金流,滿足個人或機構的目標,營銷重點是爲消費者帶去交易或服務,爲機構帶來收入。

泰語詞彙 | การโฆษณา 和 การตลาด 區別在哪裏 第3張

(圖源 IG:khemanito)

บทสรุป จากความหมายและความสำคญของคำวา“การโฆษณาและการตลาด” ทำให้เข้าใจและมองเห็นภาพได้ชัดเจนถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวเนื่องกัน การโฆษณาก็คือส่วนหนึ่งของการตลาดที่ทำใหผู้บริโภครับรู้ข้อมูลสินค้าและบริการ เปรียบเหมือนผู้ช่วยของการตลาด เพราะการตลาดเป็นกระบวนการที่ทำให้สินค้าและบริการขององค์กรมีความเคลื่อนไหว หรือทำใหเกิดการสั่งซื้อซึ่งส่งผลต่อการเจริญเติบโตของธุรกิจทจะทำใหองค์กรธุรกิจอยู่รอดนั้นเอง
 結:通過“廣告和市場營銷”的含義和重要性,我們可以清楚地瞭解它們的聯繫。廣告是營銷的一部分,它就像營銷的助手一樣使消費者對產品和服務有更多的認識與瞭解,因爲營銷是使機構產品和服務流動的一個過程。它促進產品或服務的購買以促進業務量的增長,使機構得以生存。


廣告像是銷售,只考慮如何將現在的產品售出獲利。而營銷除於銷以外,還要經營,思考如何去進行銷售,更多的在於宏觀方面。 營銷,需要策劃、管理、制定戰略,考慮產品的發展。

今天的詞彙你學會了嗎?



聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Google,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章