語言學習泰語學習

一起來數一數安達曼海上的“明珠”們

本文已影響 2.49W人 

安達曼海作爲全世界知名的“海島遊”的最佳目的地之一,深受國內外遊客的喜愛,秀麗的海景、斑斕的珊瑚、撩人的海風,都讓安達曼海成爲了你不得不去的地方,在衆多的島嶼中挑選出最有代表性、最值得去的就顯得非常重要了。今天我們就帶你們數一數安達曼海上的這些“明珠”,還有哪個沒有去過,快點安排起來吧!

ing-bottom: 66.56%;">一起來數一數安達曼海上的“明珠”們

1. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล
1. 沙敦府麗 貝島

ถ้าไปเที่ยวทะเลใต้ก็ต้องห้ามพลาดเกาะหลีเป๊ะ สวรรค์ของนักดำน้ำและคนรักทะเลอันดามัน ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย เพราะมีน้ำทะเลใสแจ๋ว ทรายขาวละเอียดเหมือนแป้งนิ่ม รวมถึงแนวปะการังรอบๆ เกาะ ที่ยังสวยงามและอุดมสมบูรณ์
來海島玩的 話是一定不能錯過麗貝島的,這裏是安達曼海上潛水愛好者和海洋愛好者的天堂,有“泰國馬爾代夫”之稱,海水清澈,沙灘像麪粉一樣細膩白皙,島嶼周圍豐富的珊瑚礁也是十分美麗。

บนเกาะหลีเป๊ะมีชายหาดอยู่ 3 หาดหลักที่คนนิยมเที่ยวกัน ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซต หาดที่ครึกครื้นมากที่สุดคือ หาดพัทยา หรือ หาดบันดาหยา เต็มไปด้วยโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร จุดเช่าเรือเที่ยว และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดในทะเลสตูล ส่วน “หาดซันไรซ์” เป็นหาดที่เหมาะกับการมานอนอาบแดดและชมพระอาทิตย์ขึ้น ขณะเดียวกันที่ “หาดซันเซต” เป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะกับคนชอบสันโดษ
麗貝島上共有三處遊客經常去的海灘,分別是“芭提雅海灘”、“日出海灘”和“日落海灘”,最熱鬧的海灘要數“芭提雅海灘”了,或者又叫作Bandaya海灘,這裏有很多賓館、 酒店、餐廳、租船的地方,也是整個沙敦府海域最美的日落觀景點。“日出海灘”很適合躺着曬日光浴,欣賞日出;而“日落海灘”非常寧靜,很適合喜歡私人空間的朋友。

 

2. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา
2. 攀牙府 斯米蘭羣島

หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน จ.พังงา ที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ ที่นี่เพื่อนๆ จะได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการดำน้ำ ชมปะการังและปลาหายากหลากสีสัน พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะนั่งเล่นริมชายหาด เดินเล่นบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ หรือชมวิวสวยๆ จากจุดชมวิว
斯米蘭羣島,攀牙府在安達曼海上分佈着的小島嶼羣,島上和海中的風景都非常秀麗,這裏會給大家帶來非常不錯的潛水體驗,還能觀賞到多彩的珊瑚和魚,另外還有其他各種各樣 有趣的活動,可以坐在海灘邊,走在探索大自然的小道上,在觀景點賞風景。

 

3. เกาะมุก จ.ตรัง
3. 董裏 府珍珠島

นอกจากชายหาด น้ำทะเลใส และวิถีชีวิตชาวเกาะที่นักท่องเที่ยวจะได้ชม บนเกาะมุกแห่งนี้แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นมากๆ นั่นคือ ถ้ำมรกต เป็นถ้ำน้ำเล็กๆ เส้นทางคดโค้ง ยาวประมาณ 80 เมตร นักท่องเที่ยวต้องลอยตัวฝ่าความมืดเพื่อเข้าไป จนพบกับห้องโถงไร้หลังคาขนาดใหญ่ น้ำทะเลภายในห้องโถงนี้เองมีสีเขียวใสราวมรกตสมชื่อ เพราะแสงจากภายนอกลอดเข้าไปกระทบกับผิวน้ำ และเมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่ง จะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน ต้นไม้สูงใหญ่ ตัดกับแผ่นฟ้าสีคราม งดงามเกินบรรยาย
除了海灘、清澈的海水和遊客可以體驗的島民生活方式,董里府珍珠島的絕妙之處就在於還有另一個地方也非常漂亮,那就是“翡翠洞”,山洞雖然不大,但是 洞內道路蜿蜒崎嶇,長大約80米,遊客必須要穿過黑暗才能進入洞內,進去之後就能看到一個寬敞的大山洞,山洞內的海水在光線的作用下就像寶石一樣翠綠,穿過海水到達山洞的另一邊是,就能看到被高聳的山峯環繞的沙灘,海沙白皙潔淨,周圍還有高大的樹木,在加上湛藍的天空,簡直美極了!

 

4. เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต
4. 普 吉Koh Mai Thon島

เกาะไม้ท่อน เป็นเกาะส่วนตัวเล็กๆ สุดโรแมนติกในทะเลอันดามัน ด้วยน้ำทะเลใสไหลเย็นเห็นตัวปลามากมาย แนวปะการังยาว และดอกไม้ทะเลหลากสีสัน รวมถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติบนเกาะ ทำให้ที่นี่เปรียบดั่งมัลดีฟส์ของเมืองไทยอีกแห่งหนึ่งเลยล่ะ ใครชื่นชอบการดำน้ำควรต้องลองมาสักครั้งจริงๆ แล้วจะตกหลุมรักเกาะไม้ท่อนแห่งนี้
Koh Mai Thon島是安達曼海上非常非常浪漫的一個小島,海水清澈到可以看見海中嬉戲的魚羣、五顏六色的珊瑚礁和海葵,海島上的自然資源也是極爲豐富,可以說這裏是泰國的另一處馬爾代夫,喜歡潛水的朋友一定要親自來這裏體驗一次,一定會愛上Koh Mai Thon島的!

 

5. เกาะบุโหลน จ.สตูล
5. 沙敦府Koh Bulon島

เกาะบุโหลน เป็นกลุ่มเกาะที่ประกอบด้วย 3 เกาะเด่นๆ คือ บุโหลนไม้ไผ่ บุโหลนเล บุโหลนดอน มีความเงียบสงบเพราะอยู่ติดชายฝั่ง เหมาะสำหรับพักผ่อนใช้ชีวิตเนิบช้าอยู่กับธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตชาวอูรักลาโว้ยที่อาศัยอยู่บนเกาะ บริเวณใต้ท้องทะเลยังอุดมด้วยปะการังหลากสีสันและหมู่ปลานานาพันธุ์ สามารถดำน้ำตื่นได้อย่างเพลิดเพลินสบายใจ
Koh Bulon島,由三個主要的小島組成,分別是Koh Bulon Maiphai島、Koh Bulon Le島和Koh Bulon Don島,島上非常安靜,很適合想要在大自然中體驗慢節 奏生活的人,體驗一下島上原住居民“Urak Lawoi人”的生活方式。海中也有着豐富的珊瑚資源和海洋魚羣,可以歡樂地潛入海底暢遊。

 

6. เกาะกำตก
6. Koh Kamtok島

เกาะกำตก หรือที่เรียกกันว่า อ่าวเขาควาย เนื่องจากเป็นโค้งอ่าวครึ่งวงกลม คล้ายเขาควายทอดตัวจากเหนือจรดใต้ของเกาะ ที่นี่มีน้ำทะเลใสกิ๊ง หาดทรายขาวละเอียด ชวนให้ทิ้งตัวลงนอนเกลือกกลิ่งไปมา แถมยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เดินไปขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงด้วย
Koh Kamtok島,或者又叫“牛角灣”,是一處半圓型的海灣,很像一隻牛角從島嶼的北部延伸至南部,這裏的海水清澈,沙灘白皙細膩,很想讓人躺在沙灘上打滾,另外還有專門的探索自然風光的線路,可以供遊客等上高處觀景。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章