語言學習泰語學習

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去!

本文已影響 2.21W人 

說起芭提雅,可能大家最先想到的就是夜晚的燈紅酒綠,但實際上芭提雅遠不止於此,除了夜生活之外,芭提雅也是一個非常適合家庭出行的寶藏旅行地。今天我們就一起來看看,芭提雅都可以怎麼玩!

ing-bottom: 59.38%;">芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去!

1. เอาใจเด็กๆ ด้วยการชมโลมาที่พัทยาดอลฟิลนาเรียม (Pattaya Dolphinarium)
1.泰國芭堤雅海豚館讓孩子們暢享樂趣

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第2張

พิพิธภัณฑ์สวนน้ำถือเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการพาเด็กๆ ไปชมการแสดงของเจ้าโลมาแสนรู้ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลไปพร้อมกับครอบครัว แถมยังได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเจ้าโลมา และแมวน้ำสุดน่ารักที่แสนใจดี และเป็นมิตรอีกด้วย
泰國芭堤雅海豚館是一個非常適合帶孩子們觀賞聰明可愛的海豚表演的旅遊景點。在這裏,您和家人可以獲得全新的學習海洋生物知識的體驗,並與海豚和友善可愛的海獅們親密互動。這是一個讓孩子們開心的地方,能夠讓他們與這些親切的動物們建立深厚的情感紐帶。

 

2.ท่องเที่ยวเชิงบทเรียนชีวิตที่ปราสาทสัจธรรม
2.踏上真理寺,領悟生命的意義

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第3張

ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป! ถ้าคุณคิดจะไปเที่ยวปราสาทสุดอลังการที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศไทย เพราะปราสาทนั้นอยู่ใกล้ๆ แค่ที่พัทยา เดินทางไปไม่นานก็ถึง ปราสาทแห่งนี้คือปราสาทสัจธรรม ทำด้วยไม้ทั้งหลัง ทุกดีเทลมีการแกะสลักและออกแบบอย่างปราณีต จนทำให้เป็นสถานที่อีกแห่งที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่สนใจการแกะสลักไม้ และไม่ต้องกลัวว่าเดินดูแล้วจะงงหรือไม่เข้าใจจุดไหน เพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยอธิบายข้อมูลทางปรัชญาวัฒนธรรมของอาคารนี้ตลอด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมสันทนาให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย เช่น การขี่ช้าง หรือการนั่งเรือล่องแม่น้ำ เรียกได้ว่าเป็นอีกแห่งที่มาเที่ยวแล้วอยู่ได้ยาว ๆ มีนู่นนี่นั่นให้ทำแบบไม่มีเบื่อเลย
前往泰國著名的真理寺並不是一件難事,它就在芭堤雅附近,所以旅程並不會太長。這座名爲“真理寺”的寺廟是由木頭建造的,每一個細節都經過精雕細琢,造型美麗絕倫。對於喜歡木雕藝術的旅行者而言,這裏將是一個令人滿足的地方。您不必擔心會迷失或不瞭解其中的文化和哲學信息,因爲有專業人員會一直向您解釋背後的含義。此外,真理寺還提供多種適合家庭參與的活動,例如騎大象或乘船漫遊河流,確保您和家人在旅途中充滿樂趣,絕不會感到無聊。

 

3. สวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)
3.哥倫比亞影城水上樂園(Columbia Pictures Aquaverse)

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第4張

อีกหนึ่งสวนน้ำขนาดใหญ่ในพัทยาที่คุณไม่ควรพลาด โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ธีมพาร์ค สวนน้ำสุดอลังการในพัทยาที่มาในธีม ภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก ที่เที่ยวพัทยา สวนน้ำใกล้กรุงเทพ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ธีมพาร์ค บริเวณสวนน้ำและเครื่องเล่นของที่นี่ จะอยู่ภายใต้ธีม คาแร็คเตอร์สุดโปรดจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys) โฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) และยังมีอีกเพียบ รับรองว่าใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ของภาพยนตร์ฮอลลีวูดจะต้องอินสุดๆ ไปกับเครื่องเล่นสุดอลังการของที่นี่แน่นอน
哥倫比亞影城水上樂園是位於芭堤雅的另一個絕不能錯過的大型水上樂園。這個主題公園以哥倫比亞影片爲靈感,是芭堤雅最引人注目的水上樂園之一。這個離曼谷不遠的水上樂園名爲哥倫比亞影城水上樂園,以受歡迎的好萊塢電影爲主題,包括《捉鬼敢死隊》、《勇敢者遊戲》、《雙響炮》、《變形金剛》、《鬼旅酒店》等等。無論您是哪個好萊塢電影的粉絲,都能在這裏找到熟悉和喜愛的角色。這裏的水上游樂設施將爲您和家人帶來極致的娛樂體驗,絕對讓電影迷們興奮不已。

 

4.พาครอบครัวคลายร้อนที่สวนน้ำรามายณะ (Ramayana Water Park) 
4.羅摩衍那水上樂園(Ramayana Water Park)

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第5張

อีกหนึ่งสวนน้ำที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของพัทยา ก็คือ สวนน้ำรามายณะ (Ramayana Water Park) พัทยานั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นที่ที่คุณจะได้พบกับความสนุกที่เข้าถึงได้กับทุกเพศทุกวัย สวนน้ำนี้เป็นสวนน้ำที่เขาว่าทั้งใหญ่และดีสุดในประเทศไทย ด้วยการได้รับเลือกจาก TripAdvisor ให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของเอเชียและอันดับที่ 12 ของโลก มาพร้อมกับเครื่องเล่นทางน้ำแสนสนุกและสไลเดอร์กว่า 21 ชนิด สำหรับผู้ใหญ่วัยปวดหลังเป็นต้นไปก็สามารถพักผ่อนหย่อนใจไปกับคาบาน่าส่วนตัว ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสวนน้ำ หรือจะผ่อนคลายไปกับบริการนวดก็มีเปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับส่งจากโรงแรมของคุณเพื่อไปยังสวนน้ำรามายณะอีกด้วย
羅摩衍那水上樂園是芭堤雅另一個不容錯過的大型水上樂園。這個名爲羅摩衍那水上樂園的地方確實是您和家人尋找放鬆和歡樂的絕佳選擇。被譽爲泰國最大最好的水上樂園之一,它榮獲TripAdvisor評選的亞洲最佳水上樂園第二名和全球第十二名。在這裏,您將找到超過21種不同類型的水上設施和滑水道,適合各個年齡段的遊客盡情玩樂。如果成年人想要放鬆,還可以在私人卡巴納、水上酒吧、餐廳和其他設施中盡情享受時光。您還可以選擇接受按摩服務來舒緩心情。此外,還提供從您的酒店到羅摩衍那水上樂園的接送服務。

 

5.พักผ่อนเบาๆ ท่องไปในโลกแห่งศิลปะกับพิพิธภัณฑ์อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา (Art in Paradise Pattaya)
5.Art in Paradise Pattaya水上樂園

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第6張

พาครอบครัวหลงไปในโลกแห่งศิลปะ จินตนาการ และความพิศวงที่พิพิธภัณ์ภาพลวงตาแห่งแรกของประเทศไทย อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา (Art in Paradise Pattaya) พบกับห้องแกลลอรี่จัดแสดงภาพ 3 มิติทั้ง 10 ห้องที่การันตีความว้าวในทุกๆ ห้องเลย ห้องลวงตา ห้องใต้สมุทร ห้องแห่งสัตว์ป่า ห้องภาพวาดศิลปินระดับโลก ห้องอารยธรรม ห้องศิลปะแนวเหนือจริง  ห้องไดโนเสาร์ ห้องน้ำตก ห้องวิวทิวทัศน์ ห้องนิทรรศการศิลปะ บอกเลยว่าทุกห้องนั้นสวยมาก คุณจะได้แชะภาพเช็คอินลงทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกับเหล่าภาพวาดสองมิติธรรมดาที่ใช้เทคนิคการวาดให้กลายเป็นภาพลวงตาแบบไม่หยุดทั้งวัน ที่เราจะแนะนำคือคุณต้องหามุมที่ใช่ ที่ถ่ายรูปแล้วเสมือนว่าคุณหลุดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในภาพนั้นจริงๆ
帶着家人進入藝術、想象和奇幻的世界,在羅摩衍那水上樂園(Art in Paradise Pattaya)盡情領略泰國首個3D畫廊的奇妙之處。這裏有10個展廳,每個都充滿了令人驚歎的視覺效果,如懸浮畫面、海底世界、叢林王國、世界級藝術家的繪畫作品、文化和北方藝術等。每個展廳都美輪美奐,您可以在其中拍攝出無數令人驚歎的社交媒體照片,感受到普通二維繪畫無法帶來的奇趣和震撼。

 

6.สนุกสุดเหวี่ยงกับซิปไลน์ที่ ทาร์ซาน แอดเวนเจอร์ พัทยา (Tarzan Adventure Pattaya)
6.在Tarzan Adventure Pattaya冒險樂園盡情享受刺激的滑索之旅

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第7張

สำหรับครอบครัวสายแอดเวนเจอร์ ขอแนะนำความสนุกพร้อมความเสียวกับ การเล่นซิปไลน์อันแสนตื่นเต้นที่ ทาร์ซาน แอดเวนเจอร์ พัทยา (Tarzan Adventure Pattaya) ที่นี่มีให้เลือกระหว่างแพ็กเกจ 17 ฐาน หรือ 30 ฐาน ซึ่งมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป โดยระหว่างกิจกรรมคุณจะได้ชมความงดงามของธรรมชาติในพัทยาที่โอบล้อมด้วยแมกไม้และป่าเขตร้อนอันอุดมสมบูรณ์ด้วยนะ ที่สำคัญคือไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่พร้อมแนะนำและดูแลความปลอดภัยให้คุณตลอดเพื่อให้คุณสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ จองกันเลย 
如果您的家人喜歡冒險運動,不妨前往Tarzan Adventure Pattaya冒險樂園,在那裏享受刺激的滑索之旅。這裏提供17個或30個基地的不同套餐供您選擇,難度因地制宜。在這些活動中,您可以欣賞芭堤雅的自然美景,被茂密的植被和豐富的熱帶森林所環繞。而最重要的是,您不必擔心安全問題,因爲有專業教練全程指導並確保您的安全。現在就預訂,盡情享受這令人興奮的活動吧

 

7.เปิดประสบการณ์หนาวสุดขั้วที่ฟรอสท์ เมืองน้ำแข็งพัทยา (FROST Magical Ice of Siam)
7.冰雪奇幻之旅:芭堤雅冰雪奇境(FROST Magical Ice of Siam)

芭提雅不知夜晚的燈紅酒綠 這些地方都值得一去! 第8張

พาไปชมประติมากรรมน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เอกลักษณ์ซึ่งผสมผสานทั้งวัฒนธรรมไทยและนานาชาติเข้าด้วยกัน มาพร้อมกับโดมน้ำแข็งแห่งแรกในพัทยาให้คุณได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการจัดแสดงในแต่ละฤดูกาลที่บอกเล่าตำนานพื้นบ้านและวรรณคดีไทย สัมผัสมุมมองใหม่ของสยามด้วยอุณหภูมิ -10 องศาภายในพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ที่นี่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตำนานและเทพนิยายของไทยเลือกสำรวจในโซนต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโซนป่าหิมพานต์ หรือโซนอื่น ๆ ที่ซึ่งคุณจะได้พบกับสัตว์ในวรรณคดีไทย
帶您進入東南亞最大的冰雕藝術展,這個獨特的地方融合了泰國和國際文化,是芭堤雅首個冰雕巨幕之地。在這裏,您將沉浸在多樣化的活動中,包括欣賞一年四季變幻的民間傳說和泰國經典故事的演出。在超過30,000平方米的空間內,您將感受到超過零下10攝氏度的冰天雪地。這裏不僅能讓您親身體驗北極的寒冷,還能瞭解泰國的傳奇與神話,並在不同區域自由探索。無論是冰雪森林區還是其他區域,您都能遇見泰國文學中的神奇生物。這將是一場令人難忘的冰雪奇幻之旅,讓您暢遊於泰國文化的奇妙世界中。

 

快帶上你的好朋友去體驗一下不一樣的芭提雅吧!

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章