語言學習泰語學習

超勵志阿姨級網紅!比基尼裝火爆全場

本文已影響 1.3W人 

當人上了年紀,很多中年人都不敢打扮成年輕人的模樣,怕惹來別人的議論。然而泰國一名阿姨級網紅卻沒有這麼認爲,她覺得自己的身體自己做主,不必過於在意他人的眼光!保持年輕心態,年齡也不過是數字罷了~




เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เฟซบุ๊กเพจ SopitChitchat โสภิตชิทแชท ของคุณโสภิต เน็ตไอดอลรุ่นแม่ โพสต์รูปสวมบิกินี่ตัวจิ๋วสีส้ม เผยให้เห็นหุ่นของสาววัย 56กะรัต ที่ยังเป๊ะปังอย่างไม่น่าเชื่อ หน้าอกอึ๋ม เอวเป็นเอว สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตอย่างมาก
上月末,阿姨級網紅Sopit 在其Facebook主頁SopitChitchat上發佈了一張她身穿橙色比基尼的照片。儘管她已經56歲,卻還保持着超棒的身材!簡直不敢相信呀~曲線美十足,腰身纖細火辣。引起網友們熱論。


โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า "#ความแก่ชรา ไม่ใช่อยากมาหรืออยากมีก็จะได้เจอนะ มันใช้กาลเวลา เดินตามเข็มนาฬิกา จากชั่วโมงเป็นวัน เป็นเดือน เป็นปี อายุมีแต่มากขึ้นไม่มีน้อยลง คนเราไม่มีใครจะอยู่ค้ำฟ้า วันที่เราคิดหวนอยากกลับไปหรืออยากทำอะไรมันคงไม่ได้อีก ผ่านแล้วก็ผ่านเลยไป ทำได้แค่เสียดายช่วงเวลาที่ผ่านมา กับประโยคในใจ "ทำไมฉันไม่ทำ" หรือ "เสียดายจัง" อย่าหยุดตัวเองเพราะอายุมากขึ้น ใช่ว่าแก่แล้วจะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปไม่ได้ อยู่แล้วไม่มีความสุข อย่าไปคิดมาก อย่าไปกังวลกับคำนี้เลย วัยเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน เวลาทำให้เราเรียนรู้อะไรในโลกใบนี้มากขึ้นต่างหาก เวลาสอนเราให้ได้คิดได้ทำ แยกผิด-ถูกให้เป็น
她表示:“#關於衰老,不是你想老就能老的,需要經過歲月的洗禮,跟着時針方向走。從小時積累成日,日日積累成月,月月再積累成年。年齡啊,也只會越來越大,並不會減少。我們不是神仙,無法令時間倒流。光陰過去了就是過去了,只能留下“爲什麼當初我沒有這樣做”或“太可惜了”這樣的嘆息。切勿停止做自己,因爲我們的年紀會越來越大。不要覺得人老了就不能繼續生存或或者沒有幸福之類的,不必去擔心“年老”這個詞。年紀不同了生活也會不同,想法也會隨之改變。歲月反倒會令我們從生活中學到更多的知識,教會我們如何思考和行動,分清對錯。


อายุเป็นเพียงตัวเลข อย่าไปทุกข์กับมัน แค่เราใช้ชีวิตวันต่อไปอย่างไรให้มีความสุขดีกว่าไหม หันมาบอกตัวเอง แก่อย่างไรให้มีคุณค่า แก่อย่างไรให้มีความสุข แก่อย่างไรให้ลูกหลานจดจำ ความแก่ไม่เคยทำร้ายเรา ใจเราต่างหากทำร้ายตัวเอง แก่แล้วก็ต้องตาย แต่ไม่ใช่วันนี้ พรุ่งนี้ บอกตัวเองฉันจะลุกขึ้นมาทำวันนี้ พรุ่งนี้ วันต่อไปให้ดีที่สุดดีกว่า
年齡只是個數字罷了,不必爲此難過。與其難過,何必不努力地過好日子呢?回頭告訴自己,年紀再大也要讓自己活得有價值,活得幸福,讓子孫們知道我們從未被年齡打敗。唯一能打敗我們的,是我們的內心,是那些認爲自己“老了遲早都得死,不是今天就是明天。”這樣的想法。與其這樣消極對待,還不如告訴自己—今天,明天還是日後,我將站起來做自己。


ความแก่พาริ้วรอย ความเหี่ยวย่นมาเยือน และฝากตัวอยู่กับเราตลอดไป ให้มันอยู่กับเราอย่างมีความสุข ไม่ต้องกังวลกับคำคำนี้ แก่แล้วชีวิตเป็นไง ? ไม่ต้องเก็บตัว ดำเนินชีวิตเหมือนที่เคยเป็น อยากทำอะไรก็ทำ อย่าคิดแล้วอยู่เฉย สิ่งที่ทำแล้วสุขต่อใจ ไม่ทำความเดือดร้อนให้ใคร เอาตัวเองเป็นตัวตั้ง ไม่เอาความคิดคนอื่นมาเป็นบรรทัดฐานชีวิต ไม่ปิดกั้นความสุขตัวเอง กระซิบบอกสาววัยเดียวกัน วันที่ฉันอายุ 56ปี ไม่มีคำว่าสาย ลงมือทำ #ความสุขฉันเลือกเอง"
色斑皺紋、下垂鬆弛等問題會隨着年紀大而出現,並且會一直圍繞着我們。既然如此,那就樂觀對待吧。不必擔心“年老”這個詞,老了生活又會怎麼樣呢?不必遮遮掩掩,照常過好自己的日子就好。想做什麼就去做吧,別光着不行動。既能讓我們感到幸福,也不會給別人帶來麻煩,那何樂而不爲呢?做最真的自己,不必以他人的眼光爲標準來衡量自己,切勿遮擋住自己的幸福。悄悄告訴各位小姐妹,我已經56歲了。一切都不會太遲,現在就行動吧!#自己選的幸福”

自信的人最美了!願阿姨青春常駐~也希望大家能夠追求到自己的幸福❤️

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

ing-bottom: 83.75%;">超勵志阿姨級網紅!比基尼裝火爆全場

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章