語言學習泰語學習

美妝乾貨!在泰國能買到的平價好用氣墊粉底評測

本文已影響 3.09W人 

相信熱愛美妝的大家都很熟悉氣墊粉底吧。氣墊粉底可不等同於氣墊BB哦。氣墊BB只是氣墊粉底的其中一個類型。雖然比起很多專業粉底液來說,氣墊粉底有着許多這樣那樣不足的地方,但是無可否認它的確非常方便,尤其是匆忙的人羣。氣墊的種類多多,那麼對於囊中羞澀的剁手黨、吃土黨來說,在泰國有哪些氣墊粉底產品可以一試呢?

ing-bottom: 73.59%;">美妝乾貨!在泰國能買到的平價好用氣墊粉底評測

กระแสคูชั่นบ้านเรานี่เรียกว่ามาแรงดีไม่มีตกจริงๆ ค่ะ แต่สิ่งที่เห็นชัดขึ้นมากๆ ในปีที่ผ่านมาคือ หลายๆ แบรนด์เริ่มจัดคูชั่นราคาประหยัดออกมาให้สาวๆ ได้เลือกช้อปกันแล้ว และอยากบอกว่ามันก็ไม่ได้ไก่กาตามงบเราด้วยนะ คราวนี้เลยอดไม่ได้ ต้องรวมมาแชร์เอาไว้ให้สาวๆ ไปตำกันค่ะ

氣墊粉底現在可謂是熱度不減,仔細看一下過去的一年裏許多品牌都開始生產平價粉底,讓妹子們有更多的選擇。而且可以說買買買完全不會造成負擔呢。今天我們就是要介紹一些平價的氣墊讓姑娘們選擇喲!

 

ถ้าพูดถึงคูชั่นราคาประหยัด แล้วจะไม่เอาแบรนด์นี้เข้าลิสต์ พี่โอ๊ตต้องโดนประนามไปอีกนานแน่นอนค่ะ เคที่ดอลล์เป็นคูชั่นราคานักเรียนแบรนด์แรกเลยที่พี่โอ๊ตได้ลองใช้ พบว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ดีมาก ปกปิดได้ระดับกลางถึงดี และไม่เป็นคราบระหว่างวันค่ะ ตอนออกมาแรกๆ รู้สึกจะมีสีให้เลือกน้อย แต่พี่โอ๊ตใช้เบอร์ 23 แล้วเข้ากับผิวดี ไม่เทาไม่ลอยค่ะ ตอนนี้ทำสีเพิ่มมาอีก 4 เบอร์ (เฉพาะตลับใหญ่นะคะ) รวมเป็น 6 ถือว่าดีงามมากๆ สาวๆ ผิวคล้ำที่อยากลองคูชั่นจงไปตำค่ะ อ๊ะ ล่าสุดแอบเห็นตลับรุ่นปิกาจูออกมาด้วย น่ารักฝุดๆ

如果說到平價氣墊,不能不說到這個牌子。Cathy Doll大概是很多學生妹子們的首選,筆者也曾經使用過,覺得質地很不錯。遮蓋力中上,一般不會糊粉。剛開始推出的時候覺得可選的色號太少了,但是筆者試用了23號覺得很合適,不會發灰也不會浮白。如今多了4個色號可供選擇(只有大盒裝),總共有6種顏色。膚色暗沉的妹子想試的話可以下手。哦對了,上次看到有皮卡丘版的,超可愛的。

  

ราคาเต็มดูน่ากลัว แต่ราคาซื้อจริงบอกเลยว่าน่ารักมาก อยู่ที่สองร้อยปลายๆ ถึงสามร้อยต้นๆ แล้วแต่ร้านตัวแทนค่ะ เป็นคูชั่นไทยแท้ที่เพิ่งออกมาตอนปลายปีที่แล้ว แต่ครองใจสาวไทยแทบทุกพื้นที่ ด้วยเฉดสี 3 สี ที่ทำออกได้เข้ากับสีผิวสาวไทย ไม่ขาววอก แต่ที่สำคัญคือมีเบอร์ที่พอดีกับสาวๆ ผิวสีน้ำผึ้งด้วยล่ะ ที่ชอบคือราคานี้มาพร้อมรีฟีลหนึ่งตลับ และซองกำมะหยี่แลดูเลอค่า คุ้มมากกกก ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์เลย สาวผิวผสม-ผิวมัน ถ้าไม่อยากให้ดูแห้งเกินจะไม่ลงแป้งทับก็ได้ค่ะ (แต่อาจจะต้องซับหน้าระหว่างวันนิดหน่อยนะ) ตัวฟองน้ำด้านในทำมาดีมาก เหมือนแบรนด์แพงๆ เลย ไม่ต้องกดพัฟฟ์หนัก เนื้อคูชั่นก็ติดขึ้นมาสบายๆ มันดีย์ค่ะ

原價看起來挺可怕,但是實付價格就很可愛,大概在兩百多到三百來銖左右,要看不同的經銷商。是一款地道的泰國產品,從去年年底纔開始推出。但是很合泰國妹子們的心意,出了3個色號都非常適合泰國妹子的膚色。不會浮白,而且重要的是對於蜜色皮膚的妹子們來說剛剛好。而且讓人更加欣喜的是價格包含一個替換裝,還有天鵝絨包裝呢。超值!效果比較啞光。混油皮和油皮的姑娘如果不想皮膚看起來很乾燥的話,不用散粉也OK(但可能白天會需要補一下妝)。裏面的粉質做得很不錯,跟大牌有得一拼。不需要很用力按氣墊棉,粉底液也能很輕鬆地取出,很方便。

  

ถูกและดีมีที่เซเว่นค่ะ ตัวนี้เคยวางขายในตลับสีขาวและค่อนข้างจะฮิตอยู่พอสมควรนะ เพราะให้การปกปิดค่อนข้างดี และราคาเป็นมิตรมากๆ ค่ะ ให้ฟินิชลุคที่ค่อนข้างแมตต์คล้าย TER แต่ไม่ค่อยคุมมันระหว่างวันเท่าไหร่ค่ะ สีที่ให้เลือกก็ดูเหมือนจะเลือกไม่ค่อยได้ เพราะมีแค่สองสีคือ สีเนื้อ สำหรับสาวผิวขาว และสีเขียว สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหารอยแดงจากสิว เอาไว้ลงเป็นเบส ช่วยให้รอยแดงดูจางลงค่ะ

便宜好用,在7-11有售。曾經用的白色盒子包裝,最近也賣得挺好。遮蓋力比較好,價格也很友好。效果和TER那款有點類似,是啞光的,但是不怎麼控油。出的顏色讓人有點無從下手,因爲只有兩個顏色,一個是肉色,針對膚色比較白的妹子,還有綠色,給臉上有痘痘問題的女生用作修色,讓發紅的痘痘和痘印不明顯。

  

คูชั่นสัญชาติเกาหลีที่ราคาดีต่อใจค่ะ ตัวนี้ออกมาซักพักแล้ว ถ้าใครตามก็จะเห็นว่าเค้ามีตลับลิมิเต็ดออกมาหลายอันอยู่ ทั้งเจ้าหมีริลัคคุมะเอย โดเรมอนเอย แต่เราจะข้ามไปค่ะ เพราะยังไงด้านในก็คือรุ่น Air Fit ตัวนี้นี่เอง มันดียังไง? ดีตรงที่เค้าปกปิดดีมากๆ แต่ยังให้ความเป็นผิวอยู่ค่ะ ให้ความฉ่ำวาวเล็กน้อย ข้อเสียคือไม่คุมมันค่ะ ถ้าไปอยู่ท่ามกลางแดดร้อนจ้าก็มีอันเป็นไปไหลเยิ้มได้ค่ะ แต่ถ้าทาไปเดินห้างเย็นๆ อะไรงี้ สวยกำลังดีเหมือนมีผิวแบบนี้แต่เกิดเลย รุ่นนี้มีให้เลือกสามเบอร์คือ ขาวมากอมชมพู ขาวมากโทนเหลือง และผิวขาวเหลืองค่ะ เป็นอันว่าใครผิวคล้ำมากๆ ไม่ควรเสี่ยง น่าจะลอยไปไกลอยู่ แอบบอกว่าถ้าใครไปเกาหลี ราคาที่นู่นประมาณสองร้อยเอง ถูกมากกก

來自韓國的氣墊,而且價錢合心水。這款出了有一段時間了,如果有關注過的同學可能會知道它出過幾次限量版。有輕鬆熊和多啦A夢,但筆者都錯過了。不管怎麼說裏面都是Air Fit氣墊而已。它有哪些優點呢?它遮蓋力很強,但是又不會完全看不出膚色,而且還有一點水感。缺點是不控油。如果太陽很強烈的時候可能就會溶妝了。如果是用了之後涼涼快快地逛商場之類的話,那它的效果就非常出色了。這一款有3種色號可供選擇,一種是粉紅調象牙白,一種是黃調象牙白,還有一種是自然色。如果膚色比較暗沉的妹子還是不要選這款爲上,因爲可能會非常浮白。悄悄告訴大家,如果去韓國的話,那裏的售價大概只需200銖左右,超便宜!

  

กลับมาที่คูชั่นสัญชาติไทยอีกหนึ่งแบรนด์ค่ะ มิสทีนไม่เคยพลาดเลยจริงๆ มีหมดทุกอย่าง สำหรับคูชั่นตัวนี้ออกมาเพียงสีเดียวเบอร์เดียวเท่านั้นค่ะ ข้อดีคือกันน้ำกันเหงื่อดี ระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมันค่ะ เนื้อคูชั่นสบายยผิวไม่หนักหน้า แต่ๆๆ ก็ไม่ปกปิดเช่นกันค่ะ สำหรับสีที่ทำออกมา พี่โอ๊ตว่าออกไปทางขาวเหลือง ถ้าผิวคล้ำมากๆ ก็คงไม่รอด น่าจะทำสีออกมาให้ตอบโจทย์มากกว่านี้ และถ้าปกปิดดีอีกหน่อยจะเวิร์คมากเลย

又回到泰國製造的品牌啦,Mistine是不會錯過的,什麼類型的產品幾乎都有。這款氣墊只有一個顏色一個色號,優點是它防水效果不錯,而且白天用了不會油光滿面。質地不會太厚重。但是!遮蓋能力很一般。對於這款的顏色,筆者覺得是帶黃調的白色,如果皮膚非常暗沉的話應該不適合,可能顏色會浮。其實它應該多出幾個顏色纔對啊,而且如果遮蓋能力再好一點的話就更好了。

 

สรุปง่ายๆ ว่า ถ้าสาวๆ มีผิวขาวมาก ขาวเหลือง ก็สามารถหลับตาหยิบได้เลย เพราะโอกาสรอดสูง แต่ถ้าสาวๆ มีผิวสีน้ำผึ้งหรือค่อนข้างคล้ำ แนะนำเป็น Cathy Doll หรือ TER จะเข้ากับสีผิวดีกว่า และไม่ต้องเสี่ยงว่าหน้าจะลอยไปก่อนตัวแน่นอนค่ะ ก็หวังว่าครั้งนี้จะช่วยให้สาวๆ เลือกคูชั่นที่เหมาะกับตัวเองได้มากขึ้นนะคะ

簡單總結的話,如果是膚色比較白或者稍微有點偏黃的話,那閉起眼睛來選都沒問題,適合的機率還是很高的。但如果是蜜色或者稍微有點暗沉膚色的妹子的話,選Cathy Doll或者TER會比較適合膚色,而且也不會擔心顏色很浮或者兩截色之類的。希望這一次能幫到妹子們選擇合適自己的氣墊粉底產品哈。

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章