語言學習泰語學習

7招教你怎麼學會安慰自己

本文已影響 1.91W人 

跟男友吵完架,超級生氣,男朋友也超級生氣不來哄我,怎麼辦!!!╭(╯^╰)╮哼!有什麼了不起的嘛,不來哄我,那我就寄幾安慰寄幾~女人就該對自己好點。

ing-bottom: 189.35%;">7招教你怎麼學會安慰自己

1หายใจเข้าออกช้าๆ

慢慢地深呼吸

ลำดับแรกลองควบคุมลมหายใจตัวเองดู หายใจเข้าออกช้าๆ นับ 1 - 10 ไปด้วย แต่ทั้งนี้ต้องออกห่างจากตัวต้นเหตุที่ทำให้เราโมโหก่อนนะคะ นั่นก็คือแฟนของเรานั่นเอง แยกออกมาสงบสติอารมณ์ก่อน สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ ควบคุมสติให้ดีนึกถึงเรื่องที่ทำให้สบายใจไปด้วยจะช่วยให้อารมณ์โกรธหายเร็วขึ้นค่ะ

首先試着控制自己的呼吸,慢慢吸氣從1數到10,但前提是遠離了惹我們生氣的男友。先冷靜下來,深呼吸,想一些開心的事情會讓我們的心情好一些。


2ระบายให้เพื่อนฟัง

講給朋友聽

นาทีนี้อาจจะต้องพึ่งเพื่อนเลิฟแล้วล่ะค่ะ จะโทรคุยหรือนัดเจอเพื่อนเพื่อระบายความอัดอั้นต่างๆ แล้วจะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นที่มีคนรับฟัง และช่วยให้ความโกรธบรรเทาลงได้ แค่วิธีนี้อาจจะต้องเป็นเพื่อนที่เข้าใจเราจริงๆ และไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป

此時最需要友情了,可以給朋友打電話或者約見面,讓朋友幫忙排解。有了傾訴者我們的心情也會好一些,也可以減輕生氣的程度。這種方式必須是真正懂自己的朋友,但不能經常這樣。


3ออกกำลังกาย

鍛鍊身體


สำหรับสาวๆ สายสปอร์ตคงรู้ดีว่าเวลาออกกำลังกายจนได้เหงื่อมันรู้สึกดีขนาดไหน ในเมื่อรู้สึกโกรธมากและหาที่ระบายไม่ได้ก็ไปออกกำลังกายแทนค่ะ จะไปฟิตเนสหรือสวนสาธารณะก็แล้วแต่สะดวกและออกกำลังกายให้สะใจ[/en

]愛運動的女生肯定知道運動出汗的感覺有多好,當我們生氣找不到發泄的地方的時候就去運動好了。可以按個人喜好選擇和方便程度去健身或者公園。


[en]4หาอะไรกิน

找點東西吃

สาวๆ หลายคนอาจติดการกินบำบัด เพราะฉะนั้นเวลาโกรธอาจจะต้องหาอะไรอร่อยๆ กินให้รู้สึกดีขึ้นจะของคาวของหวานก็แล้วแต่สะดวกและความชอบเลยค่ะ

很多女生都喜歡用美食來治癒自己,因此當我們生氣的時候找點好吃的來吃,會使我們的心情好很多。根據自己的喜好選擇肉食或者甜品。


5 ร้องไห้

哭泣


หากรู้สึกโกรธ โมโห หงุดหงิด อัดอั้นตันใจมากๆ ก็ร้องไห้ออกมาเลยค่ะร้องออกมาเพื่อระบายความรู้สึกที่คับข้องใจทั้งหลายให้ออกมาพร้อมน้ำตา คุณจะรู้สึกดีอย่างเหลือเชื่อเมื่อได้ปลดปล่อยมันออกมาแล้วความโกรธก็จะบรรเทาลง

 

如果覺得生氣、煩躁、十分爲難,那就哭出來吧,壞心情會隨着眼淚一起流出來。當你覺得釋放出來了,就不會覺得那麼生氣了,心情也就變好了。


6นอนซะเลย

睡會兒覺

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการนอน ถ้าโมโหมากก็พยายามไปหลับสักงีบ เพราะการหลับทำให้เราหยุดคิดเรื่องที่โมโหลงได้พักหนึ่ง นอกจากนี้เมื่อเราตื่นขึ้นมาความรู้สึกโกรธทั้งหลายแทบจะหายไปจนไม่เหลือ มหัศจรรย์แห่งการนอนหลับไหมล่ะ

嗜睡的妹紙們,如果你很生氣那就去睡覺吧。因爲睡着後,大腦會暫停想生氣的事情,此外當我們醒來後心情也會好很多。這是睡覺的魔法嗎???


7 เบี่ยงเบนความโกรธไปทำสิ่งที่ชอบ

化生氣爲動力


ลองเบี่ยงเบนความสนใจของตัวเองดู ลองไปทำสิ่งที่ชอบทำไม่ว่าจะเล่นโทรศัพท์ ดูทีวี ดูหนัง ฟังเพลงหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เราทำแล้วรู้สึกสบายใจ ก็จะสามารถเบี่ยงเบนความสนใจให้เราละจากอารมณ์โกรธได้ชั่วคราว เมื่อเวลาผ่านไปก็จะทำให้อารมณ์โกรธบรรเทาลงได้

試着把注意力到自己喜歡的事情上,不管是玩手機、看電視、看電影、聽歌還是其他可以讓你心情好的事情都可以。可以把我們的注意暫時轉移,等時間過去了就會消氣了。

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章